29/01/2023

ส่วนที่ดีที่สุดของทริปตกปลาส่วนใหญ่อยู่ในหัวของฉัน – ตรวจสอบแม่น้ำและรีสอร์ทตกปลาออนไลน์ อ่านบทวิจารณ์ของลูกค้า พูดคุยกับไกด์ในอนาคต การมองโลกในแง่ดีของฉันเข้าเกียร์สูงและฉันก็เผลอหลับไปหลายคืนโดยคิดว่ามันจะดีแค่ไหนเมื่อฉันไปถึงที่นั่น

ไม่ว่าจุดหมายปลายทางที่แท้จริงจะเป็นไปตามที่จินตนาการไว้หรือไม่ก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ และหากคุณทำถูกต้อง การไปถึงที่นั่นอาจเป็นส่วนหนึ่งของความเพลิดเพลิน

การขับรถไปยังเมกกะที่ตกปลาด้วยฟลายฟิชชิ่งในมอนทานา ไอดาโฮ และไวโอมิง อาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพยายามทำให้เสร็จภายในวันเดียว แต่เราเรียนรู้ที่จะใช้เวลาของเรา วางแผนแวะพักค้างคืนอย่างน้อยหนึ่งแห่งระหว่างทาง และ ดาวน์โหลดนวนิยายที่น่าสนใจมากมายจาก Audible.com เพื่อสร้างความบันเทิงให้เราตลอดทาง

ไม่มีอะไรให้เห็นมากนักในทางหลวงระหว่างรัฐ 80 ระหว่างรีโนและเวลส์ รัฐเนวาดา เป็นต้น ดังนั้นเรื่องราวของแฮร์รี่ บอชที่มีเสน่ห์โดยไมเคิล คอนเนลลีจึงทำให้เราตื่นตัวและสนุกสนาน แต่เราได้เรียนรู้ที่จะเพิ่มการหยุดใน Elko หรือ Twin Falls, Idaho เพื่อยุติการเดินทาง เราพบสถานที่ที่เหมาะสมในการรับประทานอาหารเย็นในเมืองเหล่านั้นแล้ว

เราได้เพิ่มพิพิธภัณฑ์มันฝรั่งไอดาโฮในเมืองแบล็คฟุต รัฐไอดาโฮ เพื่อเป็นจุดแวะพักสำหรับการผจญภัยตกปลาครั้งล่าสุดของเรา เราเห็นป้ายพิพิธภัณฑ์ในทริปก่อนๆ แต่ไม่เคยหยุดเลย ครั้งนี้เราทำ และสนุกกับมัน

ไม่เพียงแต่เราได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับประวัติของมันฝรั่งและเหตุใดมันฝรั่งจึงมีความสำคัญในไอดาโฮ เราทุกคนได้เรียนรู้ว่ามีความเกี่ยวพันกับโซโนมา มันฝรั่ง Russet ซึ่งเป็นพันธุ์ที่พบมากที่สุดและเป็นที่นิยมในปัจจุบันคือ “Russet Burbank Potato” ซึ่งพัฒนาโดย Luther Burbank ของ Sonoma County ในปี 1872 เมื่อเขาเพาะเมล็ด 23 เมล็ดจากต้นแม่พันธุ์ Early Rose หัวที่ผลิตทั้งหมด แต่หัวหนึ่งให้ผลผลิตและขนาดที่เหนือกว่า และที่เหลือคือประวัติศาสตร์

เราซึมซับข้อเท็จจริงสนุกๆ มากมายเกี่ยวกับมันฝรั่ง จากนั้นจึงเพลิดเพลินกับอาหารกลางวัน มันฝรั่งอบพร้อมเครื่องเคียงทั้งหมด ในคาเฟ่ของพิพิธภัณฑ์

นอกจากนี้ในการตกปลาคดเคี้ยวของเรา หลังจากใช้เวลาหลายวันตกปลาในแม่น้ำ Henry’s Fork ในไอดาโฮ เราตัดสินใจเดินทางผ่านอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ระหว่างทางลงไปยังแจ็คสันโฮล ซึ่งเราวางแผนจะตกปลาในแม่น้ำสเนคอันโด่งดัง .

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ฉันไปเยือนเยลโลว์สโตน และฉันก็ลืมว่ามันกว้างใหญ่และแผ่ขยายออกไปมากเพียงใด เราขับเลยทางเข้า West Yellowstone ไปไม่ไกลนัก เมื่อเห็นว่าการจราจรบนถนนข้างหน้าหยุดหมด

เรานั่งอยู่ในรถของเราประมาณ 15 ถึง 20 นาทีโดยสมมติว่าข้างหน้ามีอุบัติเหตุบางอย่าง จากนั้น สาเหตุของความล่าช้าก็ชัดเจนขึ้น นั่นคือกระทิงฝูงเล็กๆ กำลังเดินผ่านรถที่จอดอยู่และเคลื่อนตัวเข้ามาหาเรา และบางครั้งก็หยุดกินหญ้าข้างถนน พวกเขาเดินผ่านไปใกล้ฝั่งผู้โดยสารของ Dottie มากจนเธอเอื้อมมือไปแตะได้

แน่นอน กีย์เซอร์อยู่ในรูปแบบที่ยอดเยี่ยม และเนื่องจากดอตตีไม่เคยเห็นมันมาก่อน เราจึงดึงเข้าไปที่ลานจอดรถของน้ำพุร้อน Old Faithful Geyser และเข้าร่วมกับนักท่องเที่ยวอีกหลายพันคนเพื่อชมน้ำพุไอน้ำที่พุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าเกือบจะปกติเหมือนเครื่องจักร

ไกลออกไปทางใต้ การขับรถของเราพาเราไปตามเทตันส์อันน่าทึ่งและมุ่งหน้าสู่แจ็กสัน ที่ซึ่งเราพักอย่างน่ารักและเพลิดเพลินกับอาหารมื้อค่ำรสเลิศหลายอย่าง การตกปลาในแม่น้ำสเนคเป็นไปตามความคาดหวังของเรา และฉันยินดีที่จะกลับมาด้วยเหตุผลนั้นเพียงอย่างเดียว แต่ฉันต้องพูดตามตรงว่าการไปที่นั่นสนุกไปครึ่งหนึ่งแล้ว